LỢI ÍCH CỦA THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN

Thực phẩm tự nhiên là gì?

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kì, đây là các sản phẩm an toàn, sạch, được nuôi trồng theo cách truyền thống. Thực phẩm không sử dụng các loại chất kích thích, chất bảo quản hay các hóa chất độc hại, chất nhân tạo hay chất phụ gia… Các loại thủy, hải sản được đánh bắt tự nhiên, không trải qua khâu sơ chế, trực tiếp chuyển đến tay khách hàng.

Tại sao nên sử dụng thực phẩm thiên nhiên?

Đa phần thực phẩm hiện nay được nuôi trồng và bảo quản với rất nhiều hóa chất. Rau dùng thuốc trừ sâu, gà vịt dùng thuốc tăng trưởng để kịp nhu cầu cung ứng. Chính vì thế hiện nay tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh ung thư đáng báo động là 73.5% trong khi tỉ lệ của cả Thế giới chỉ ở mức 59.7%. Theo số liệu này, Tổ chức Y tế thế giới WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư (50 nước cao nhất thuộc top 1). Chính vì vậy mà thực phẩm organic rất tốt cho tim mạch giúp cơ thể khỏe mạnh với hàm lượng axit linoleic – một loại axit béo tốt cho tim mạch. Loại axit này chỉ có trong thịt động vật hay sữa mẹ. Ngoài có tác dụng hỗ trợ hệ tim mạch, thực phẩm hữu cơ còn hỗ trợ bảo vệ tăng cường hệ miễn dịch. Bởi trong các thực phẩm hiện tại có các chất biến đổi gen, gây tác động tiêu cực đến cơ thể thì thực phẩm tự nhiên lại vô cùng an toàn, lành tính.Lợi ích của dinh dưỡng thiên nhiên đối với sức khỏe

Được ưu tiên trong mọi khuyến nghị sức khỏe, các nguồn dinh dưỡng tự nhiên mang trong mình rất nhiều lợi ích mà hầu hết chúng ta đã biết, nhưng lại vô tình bỏ qua.

Lành mạnh, an toàn là ưu điểm hàng đầu

Các nguồn dinh dưỡng từ thế giới tự nhiên hầu hết là lành tính, độ an toàn cao và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bản thân đây cũng là gốc tạo nên các loại dinh dưỡng nhân tạo. Thế nên, dưỡng chất trong thực phẩm thuần túy là dưỡng chất thuần túy, đảm bảo trọn vẹn lợi ích dinh dưỡng dành cho cơ thể.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp cơ thể không thể hấp thụ dinh dưỡng trực tiếp, nhưng sẽ luôn có một loại thực phẩm khác, ở dạng dễ hấp thu hơn, để bạn thay thế.

Dinh dưỡng đa dạng trong một loại thực phẩm

Một loại thực phẩm tự nhiên thì luôn có nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận ấy lại có những chất dinh dưỡng đa dạng khác nhau. Khi bạn dùng một loại thực phẩm, bạn được hấp thụ rất nhiều chất dinh dưỡng chứ không chỉ một chất chính.

Điểm lợi của việc này là cơ thể đồng thời được bổ sung nhiều chất, bạn có thể thay đổi linh hoạt các loại thực phẩm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Tuy nhiên, đối với những ai đang trong quá trình điều trị bệnh thì cần lưu ý lựa chọn cẩn thận hơn.

Nâng cao sức khỏe tinh thần

Hiện nay, chúng tôi nhiều khi quá tập trung nâng cao sức khỏe thể chất, mà quên hoặc ít khi chăm sóc sức khỏe tinh thần. Các sản phẩm dinh dưỡng đặc chế, qua sản xuất có thể cho bạn một sức khỏe nhanh chóng nhưng dường như chỉ có vậy. Mặt khác, các nguồn dinh dưỡng thiên nhiên không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà bản thân bên trong chúng còn chứa các hợp chất hỗ trợ điều hòa nội tiết, thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

Hơn nữa, khi sử dụng các loại thực phẩm thiên nhiên, chúng ta đều sẽ có những suy nghĩ rất là tự nhiên, rằng đó là nguồn thực phẩm hằng ngày, không quá áp lực về sức khỏe. Nhưng khi dùng các nguồn dinh dưỡng đặc thù, vô hình chung bạn sẽ gặp áp lực về việc bản thân đang trong một chế độ ăn đặc biệt hoặc đang cần bổ sung một dưỡng chất bị thiếu hụt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *